VPBank tăng cường mọi nguồn lực hỗ trợ khách hàng cập nhật sinh trắc học

Tuân thủ QĐ 2345 của NHNN, từ 01/07/2024, VPBank đã chính thức sử dụng dữ liệu sinh trắc học để xác thực khi thực hiện một số giao dịch qua ngân hàng số VPBank NEO.

Theo đó, khách hàng sẽ cần phải xác thực sinh trắc học khi thực hiện giao dịch chuyển tiền lớn hơn 10 triệu đồng mỗi lần, hoặc mỗi khi tổng giá trị giao dịch cộng dồn đạt 20 triệu đồng thì giao dịch chuyển tiền đầu tiên sau đó sẽ cần phải xác thực (việc cộng dồn này chỉ tính từng ngày riêng biệt)

Ngoài ra, với các giao dịch chuyển tiền quốc tế, chuyển tiền theo lô, đăng nhập lần đầu trên thiết bị mới đều sẽ phải thực hiện xác thực khuôn mặt.

Nhằm gia tăng thêm lớp bảo mật cho tài khoản của tất cả Khách hàng và đảm bảo mọi giao dịch tài chính của Khách hàng được thông suốt, VPBank liên tục tăng cường hỗ trợ để đẩy nhanh lộ trình cập nhật dữ liệu sinh trắc học cho Khách hàng.

1.Toàn bộ việc cập nhật và thu thập thông tin đều có thể thực hiện online tiện lợi thông qua 1 tính năng tích hợp trên VPBank NEO (xem hướng dẫn tại hình ảnh bên dưới).

 

2. Ngoài ra, VPBank trang bị thiết bị thu thập dữ liệu sinh trắc học cài đặt tại các CN và PGD để hỗ trợ các khách hàng gặp khó khăn khi tự cập nhật trên ứng dụng, khách hàng người nước ngoài và khách hàng chưa có CCCD gắn chip.

Quý khách có thể tra cứu danh sách các CN/PGD có thiết bị hỗ trợ NFC tại đây.

3. Để đảm bảo mọi Khách hàng đều được hỗ trợ thấu đáo, các CN/PGD của VPBank phục vụ trọn vẹn 7/7 ngày mỗi tuần. Ngoài ra, từ ngày 11/07/2024 (cho đến khi có thông báo mới từ VPBank), thời gian làm việc của các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 sẽ kéo dài đến 19h00 để hỗ trợ Khách hàng các tác vụ liên quan đến cập nhật sinh trắc học.

Quý khách lưu ý:

-Hiện nay, VPBank chỉ thực hiện cập nhật sinh trắc học trên ứng dụng VPBank NEO và hỗ trợ hướng dẫn tại CN/PGD trên toàn quốc.

-Nhân viên VPBank khi hỗ trợ KH cập nhật dữ liệu không bao giờ gửi đường dẫn yêu cầu đăng nhập, cung cấp user, mật khẩu, số CCCD, mã OTP, hay bất kỳ thông tin cá nhân nào khác. VPBank khuyến cáo Quý khách hàng nâng cao cảnh giác trước các hình thức giả mạo, lừa đảo.

-Khuyến cáo Khách hàng không tự mua/sử dụng các thiết bị NFC cắm ngoài tại nhà để tránh rủi ro cho thiết bị cá nhân.

Trong quá trình cập nhật dữ liệu sinh trắc học, nếu gặp bất kỳ khó khăn cần hỗ trợ, Quý khách hàng có thể liên hệ tất cả các CN/PGD VPBank trên toàn quốc hoặc liên hệ Tổng đài CSKH của VPBank 1900545415 (Khách hàng tiêu chuẩn)/ 1800545415 (Khách hàng ưu tiên) để được hướng dẫn.

                                   

VPBank NEO