Cập nhật sinh trắc học ngay hôm nay để giao dịch an toàn và thông suốt!

Cập nhật dữ liệu sinh trắc học nhằm mục đích bảo đảm an toàn cho tài sản của người dùng tại ngân hàng.

Hãy cùng điểm lại những lợi ích mà việc cập nhật dữ liệu sinh trắc học tại ngân hàng mang lại cho người dùng để thấy tính ưu việt của Quyết định 2345/QĐ của Ngân hàng Nhà nước:

  1. Dữ liệu sinh trắc học (STH) cập nhật lần này khác với dữ liệu sinh trắc học đã lưu trên điện thoại thông minh của người dùng. Dữ liệu STH (khuôn mặt, mống mắt, vân tay…) đã lưu trên điện thoại giúp chủ sở hữu điện thoại và những người được chủ sở hữu đồng thuận cùng sử dụng điện thoại đó. Dữ liệu này vì thế không được sử dụng để xác nhận sở hữu tài khoản ngân hàng mà phải sử dụng dữ liệu khuôn mặt đã được lưu trữ tại cơ sở dữ liệu của Bộ Công an. Việc cập nhật dữ liệu khuôn mặt mà các ngân hàng đang yêu cầu người dùng cung cấp nhằm khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an. Sau khi cập nhật, tài khoản ngân hàng của người dùng sẽ được định danh với chủ sở hữu đã đăng ký, do đó giảm thiểu nguy cơ bị truy cập trái phép.
  2. Từ sau ngày 01/7/2024, các giao dịch chuyển khoản có giá trị từ 10 triệu đồng/lần hoặc 20 triệu đồng/ngày sẽ phải xác thực bằng sinh trắc học đã đăng ký. Việc này giúp giảm thiểu việc chuyển tiền trái phép/không chính chủ (trường hợp kẻ gian đã chiếm được tài khoản cũng không xác thực được các giao dịch chuyển tiền giá trị cao nên giúp bảo vệ được tài sản cho người dùng)

Với những lợi ích trên, các ngân hàng đều đang triển khai biện pháp cập nhật dữ liệu sinh trắc học để giúp khách hàng nâng cao mức độ an toàn của tài khoản và để kịp thời tuân thủ Quyết định 2345 của NHNN.

Người dùng VPBank NEO chỉ mất chưa tới 30 giây để cập nhật dữ liệu sinh trắc học cá nhân ngay trên ứng dụng VPBank NEO với các bước đơn giản như sau:

Để việc cập nhật được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, Khách hàng vui lòng chuẩn bị sẵn: 

  • CCCD gắn chip
  • Thiết bị điện thoại có hỗ trợ NFCcập nhật ứng dụng VPBank NEO phiên bản mới nhất (thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS ≥14, Android OS ≥ 7)
  • Đăng ký phương thức xác thực Smart OTP: chủ động chuyển đổi phương thức xác thực bằng Smart OTP tại thời điểm cập nhật thông tin để đảm bảo thực hiện thông suốt một số loại giao dịch bắt buộc.

    Lưu ý:

    Hiện nay, VPBank chỉ triển khai thực hiện cập nhật sinh trắc học qua VPBank NEO và hỗ trợ hướng dẫn tại CN/PGD VPBank trên toàn quốc. Mọi hình thức khác như mời đăng nhập đường dẫn, gọi điện xưng là nhân viên ngân hàng để hỗ trợ, yêu cầu cài đặt ứng dụng không xác định... đều là hình thức giả mạo và tiềm ẩn nguy cơ rủi ro chiếm đoạt quyền sở hữu gây thất thoát tài sản ngân hàng của người dùng.

     

    Từ 01/07, nếu chưa cập nhật dữ liệu sinh trắc học, một số loại GIAO DỊCH BỊ HẠN CHẾ, hoặc không thể thực hiện được trên VPBank NEO, cụ thể:

  • Chuyển khoản & nạp ví điện tử có giá trị trên 10 triệu đồng/giao dịch hoặc tổng giá trị giao dịch 01 ngày cộng dồn trên 20 triệu đồng.
  • Giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ qua các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán giá trị từ 100 triệu đồng/giao dịch.
  • Chuyển tiền quốc tế (bất kỳ giá trị giao dịch nào)
  • Chuyển tiền theo lô
  • Giao dịch lần đầu qua ứng dụng VPBank NEO hoặc khi thay đổi thiết bị đăng nhập tài khoản VPBank NEO

Các bước xác thực bằng sinh trắc học khi thực hiện giao dịch:

Để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc liên quan đến việc thực hiện cập nhật dữ liệu sinh trắc học, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài CSKH của VPBank 1900545415 (Khách hàng tiêu chuẩn)/ 1800545415 (Khách hàng ưu tiên) để được hướng dẫn.

VPBank NEO