VPBank khuyến cáo Khách hàng tắt Quyền Trợ năng (Accessibility) trên thiết bị Android trước khi giao dịch trên VPBank NEO

Thời gian vừa qua, các chuyên gia bảo mật đã cảnh báo về rủi ro khi cấp Quyền Trợ năng (Accessibility) cho các ứng dụng được cài đặt trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android.

Quyền trợ năng này yêu cầu người dùng cho phép truy cập vào các quyền/ tài nguyên trên thiết bị như xem màn hình, thao tác nhập liệu, điều khiển màn hình, điều khiển các phím cứng… để chiếm quyền điều khiển thiết bị nhằm thu thập thông tin bảo mật như mật khẩu, mã PIN, mã xác thực giao dịch và thực hiện đánh cắp tiền trong tài khoản Ngân hàng.

Để bảo vệ khách hàng khi sử dụng ứng dụng VPBank NEO trên các thiết bị Android, VPBank sẽ hiển thị thông báo về những ứng dụng đang được cấp Quyền Trợ năng giúp Khách hàng dễ dàng nhận diện và kịp thời thu hồi các quyền này trước khi thực hiện giao dịch trên VPBank NEO.

Chi tiết hướng dẫn tắt Quyền Trợ năng vui lòng xem TẠI ĐÂY

Ngoài ra, VPBank khuyến cáo Quý khách hàng đang sử dụng thiết bị Android :

1. KHÔNG tải các ứng dụng lạ, chỉ cài đặt các phần mềm cung cấp bởi các đơn vị phát triển đáng tin cậy trên chợ ứng dụng (Google Play).

2. KHÔNG click vào các link lạ/ mã QR Code được gửi qua tin nhắn hoặc tài khoản không định danh.

3. TUYỆT ĐỐI KHÔNG bao giờ được cấp cho ứng dụng toàn quyền điều khiển thiết bị. Tất cả các ứng dụng của ngân hàng, thuế hay bất kỳ cơ quan nào khác đều không yêu cầu người dùng quyền này.

4. TUYỆT ĐỐI KHÔNG cung cấp mật khẩu OTP/Smart OTP cho bất kỳ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng, cán bộ cơ quan quản lý Nhà nước. OTP chính là chìa khóa quan trọng nhất để bảo vệ tài khoản, và chỉ duy nhất Quý khách được biết.

5. Quý khách hàng cần chủ động rà soát thiết bị; tắt quyền Trợ năng với tất cả các ứng dụng đang sử dụng quyền này. Khi nghi ngờ đã cài đặt các ứng dụng không rõ nguồn gốc hoặc bấm vào các đường link lạ, thực hiện gỡ bỏ các ứng dụng này; đổi mật khẩu và mã PIN tài khoản.

Để được hỗ trợ thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ cổng thông tin Chăm sóc khách hàng https://cskh.vpbank.com.vn hoặc gọi tới tổng đài VPBank 1900545415 (dành cho Khách hàng tiêu chuẩn)/ 1800545415 (dành cho Khách hàng ưu tiên)

VPBank NEO