Cảnh báo các hình thức lừa đảo liên quan tới thẻ tín dụng

Kẻ gian mạo danh nhân viên ngân hàng để tiếp cận khách hàng và mời chào sử dụng các dịch vụ thẻ nhưng thực chất là lừa đảo:

 

Lừa đảo mời rút tiền từ thẻ tín dụng

Lừa đảo hỗ trợ đóng phí bảo hiểm thẻ tín dụng hoặc hoàn phí tham gia bảo hiểm

Lừa đảo mở thẻ tín dụng giả/ mở thêm thẻ phụ

Lừa đảo nâng hạn mức thẻ tín dụng/ nâng tỉ lệ hoàn tiền

 

Khách hàng cần cảnh giác trước thủ đoạn:

1. Giả mạo là nhân viên VPBank gọi điện/nhắn tin mời chào sử dụng các dịch vụ của thẻ.

2. Kết bạn qua mạng xã hội (Zalo, Facebook, Viber…) để trao đổi trực tiếp, gửi và hối thúc Khách hàng click vào đường link giả mạo hoặc QR Code dẫn tới website giả mạo VPBank.

3. Sau khi click vào link giả mạo sẽ được tiếp tục yêu cầu nhập thông tin như: Họ và tên, CMT/ CCCD, chụp ảnh CMT, CCCD 2 mặt, số thẻ, mã bí mật CVV, ngày hết hạn thẻ và OTP gửi về số điện thoại, thông tin đăng nhập user và password tài khoản ngân hàng….

 

Ngay sau khi nhập/cung cấp mã OTP, kẻ gian sẽ chiếm được quyền sử dụng tài khoản ngân hàng điện tử và thực hiện giao dịch chiếm đoạt tiền.

Một lần nữa, VPBank khuyến cáo Khách hàng:

HẾT SỨC CẢNH GIÁC với các tin nhắn, cuộc gọi, email yêu cầu quét mã QR hoặc truy cập đường link lạ. Danh sách các Website và Fanpage do VPBank vận hành và quản lý được liệt kê tại: https://tb.vpbank.com.vn/DS-Web-Page-VPB

Bất kỳ đường dẫn nào dẫn đến đường link ngoài danh sách nêu trên đều là giả mạo.

VPBank KHÔNG gửi tin nhắn có đường dẫn yêu cầu Khách hàng cung cấp thông tin số thẻ, mã xác thực OTP, số CVV2/CVC2 (ba số bảo mật ở mặt sau của thẻ tín dụng) hoặc bất kỳ thông tin cá nhân của Khách hàng qua mạng xã hội (Zalo, Facebook, Viber…)/số điện thoại không định danh.

 

TUYỆT ĐỐI KHÔNG cung cấp mã xác thực OTP/ Smart OTP cho bất kỳ ai kể cả nhân viên ngân hàng.

Nếu lỡ quét QR, cần kiểm tra lại đường link để nhận diện link URL an toàn theo hướng dẫn sau:

Website chính thức của VPBank có thể nhận diện phần tên miền như sau: https://vpbank.com.vnhoặc https://*.vpbank.com.vn và https://*.vpbank.com.vn/ và được đánh dấu bằng hình ổ khóa bên cạnh.Trong đó (*) chỉ gồm các ký tự chữ hoa, chữ thường, số, ví dụ: https://neo.vpbank.com.vn/https://cskh.vpbank.com.vn/… và kết thúc tên miền là vpbank.com.vn/

Bất kỳ nghi vấn lừa đảo liên quan tới VPBank, vui lòng thông báo với VPBank tại các chi nhánh gần nhất hoặc gửi hỗ trợ tới cổng Chăm sóc khách hàng cskh.vpbank.com.vn/ hoặc gọi tới tổng đài VPBank 1900545415 (Khách hàng tiêu chuẩn)/ 1800545415 (Khách hàng ưu tiên) để được hỗ trợ kịp thời.

VPBank NEO