Thời gian gần đây, kẻ gian tiếp tục sử dụng thêm nhiều thủ đoạn mới để giả mạo ngân hàng, lừa đảo người tiêu dùng. Mới đây nhất, kẻ gian đã gửi email sao kê giả mạo với nội dung thông báo khách hàng đang có dư nợ thẻ tín dụng cần thanh toán. Sau đó kẻ gian sẽ gọi điện cho khách hàng và xưng là nhân viên ngân hàng để “hướng dẫn” và thúc ép khách hàng thanh toán dư nợ. Đây tiếp tục là chiêu thức giả mạo ngân hàng được dàn dựng một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Thời gian gần đây, kẻ gian tiếp tục sử dụng thêm nhiều thủ đoạn mới để giả mạo ngân hàng, lừa đảo người tiêu dùng. Mới đây nhất, kẻ gian đã gửi email sao kê giả mạo với nội dung thông báo khách hàng đang có dư nợ thẻ tín dụng cần thanh toán. Sau đó kẻ gian sẽ gọi điện cho khách hàng và xưng là nhân viên ngân hàng để “hướng dẫn” và thúc ép khách hàng thanh toán dư nợ. Đây tiếp tục là chiêu thức giả mạo ngân hàng được dàn dựng một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Qua điều tra và phản ánh của Khách hàng, VPBank phát hiện có một nhóm đối tượng giả mạo email hiển thị “Dich vu Khach hang VPBank” <customercare@sxc4.dxonm.store>, sử dụng biểu mẫu và logo thương hiệu của VPBank gửi thông báo sao kê thẻ tín dụng – MC PLATINUM PRIORITY CREDIT với dư nợ của Khách hàng là 15.xxx.xxx VNĐ (hoặc một số tiền bất kỳ).
Một khách hàng của VPBank nhận được sao kê thẻ tín dụng từ địa chỉ email hiển thị “Dich vu Khach hang VPBank” <customercare@sxc4.dxonm.store>, sử dụng biểu mẫu và logo thương hiệu của VPBank đã ngay lập tức gọi lên tổng đài để kiểm tra vì thấy địa chỉ email khác với địa chỉ chính thức của ngân hàng (customercare@vpbank.com.vn). VPBank đã xác nhận email đó là giả mạo và hướng dẫn khách hàng cách thức bảo vệ các tài sản cá nhân gửi tại ngân hàng.
Để bảo vệ tài sản của Quý khách hàng, một lần nữa VPBank khuyến cáo Quý khách hàng đặc biệt lưu ý những điểm sau:
Trước nhiều thủ đoạn giả mạo ngày càng tinh vi, VPBank đã có các khuyến cáo giúp Khách hàng an toàn khi sử dụng thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng. Quý khách hàng có thể xem chi tiết tại đây https://www.vpbank.com.vn/bi-kip-va-chia-se/retail-story-and-tips/goc-canh-giac/khuyen-cao-an-toan-khi-su-dung-the-tin-dung-va-tknh
Bất kỳ nghi vấn nào về các hành vi lừa đảo liên quan tới VPBank, Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay với Cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7 của VPBank theo số điện thoại 1900545415, email chamsockhachhang@vpbank.com.vn/ dieutragianlan@vpbank.com.vn hoặc tới điểm giao dịch VPBank gần nhất để được hỗ trợ và hướng dẫn giải quyết.
Kính chúc Quý khách luôn có những trải nghiệm tuyệt vời và an toàn cùng sản phẩm và dịch vụ của VPBank!
Vay online nhanh trả góp theo tháng chỉ cần CCCD ở đâu an toàn và lãi suất tốt nhất? Hướng dẫn địa chỉ, thủ tục, điều kiện vay A-Z. Cùng tìm hiểu
So sánh lãi suất vay giữa top các ngân hàng mới nhất 2025. Ngân hàng nào có mức lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất? Xu hướng lãi suất như thế nào?
So sánh lãi suất vay giữa top 10 các ngân hàng mới nhất 2025. Ngân hàng nào có mức vay tín chấp dễ nhất? ngân hàng nào có mức lãi suất vay thế chấp thấp nhất?
Cập nhật đầu số tài khoản các ngân hàng mới nhất, dễ dàng tra cứu và xác định NH nhanh chóng kèm các lưu ý tốt nhất từ chuyên gia tài chính VPBank.