Hãy cùng VPBank tìm hiểu ngay 7 lý do thẻ tín dụng bị từ chối và cách giải quyết sau đây để sử dụng thẻ trở lại nhanh chóng.
Hạn mức giao dịch ngày này được ngân hàng cài đặt nhằm giảm bớt rủi ro cho khách hàng trong quá trình sử dụng thẻ.
Mỗi chiếc thẻ tín dụng được ngân hàng cấp một hạn mức chi tiêu ngày nhất định. Khách hàng chỉ được phép chi tiêu trong hạn mức đó. Khi chi tiêu hết 100% hạn mức ngày thì chắc chắn bạn sẽ không được ngân hàng “ứng tiền” để chi tiêu tiếp.
Giải pháp:
Hãy lưu ý đến hạn mức cho phép để chi tiêu hợp lý
Được quy định trong chính sách phát hành thẻ tín dụng, ngân hàng có quyền đóng tài khoản của khách hàng bởi nhiều lý do khác nhau. Ví dụ như quá hạn thanh toán nhiều lần, nợ tín dụng, chậm thanh toán, thẻ không sử dụng trong thời gian dài (hơn 1 năm) …
Nếu bạn chắc chắn thẻ vẫn còn hạn mức và đang sử dụng thường xuyên thì hãy kiểm tra email hoặc tin nhắn của ngân hàng để tìm hiểu nguyên nhân đóng thẻ, thời gian đóng thẻ.
Giải pháp:
Liên hệ ngân hàng để tìm hiểu lý do và giải quyết vấn đề trong thời gian sớm nhất
Đó là do thẻ tín dụng được miễn lãi trong 45 ngày và nhiều khách hàng đã quên ngày đến hạn thanh toán cuối cùng trên sao kê dẫn đến chậm thanh toán. Không chỉ bị ghi điểm tín dụng xấu, khách hàng còn bị tính lãi cho số tiền nợ chưa trả. Khi bị chậm thanh toán quá nhiều lần, thẻ của bạn sẽ bị khóa tạm thời và không thể thanh toán cho mọi giao dịch.
Giải pháp:
Không nên quá hạn thanh toán nhiều lần để không bị khóa thẻ
Trên mặt trước thẻ tín dụng, bạn sẽ thấy ở giữa dãy số thẻ và tên chủ thẻ chính là thời hạn sử dụng của thẻ tín dụng - VALID THRU/GOOD THRU. Ví dụ 11/2026. Thời gian sử dụng thẻ thông thường từ 3-4 năm. Khi đã quá thời hạn này thì chắc chắn bạn không thể quẹt thẻ cho bất kỳ chi tiêu nào nữa.
Giải pháp:
Nên kiểm tra thời hạn sử dụng thẻ trước khi thanh toán để không bị từ chối
Nếu không được bảo quản đúng cách, thẻ tín dụng bị hỏng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Một số trường hợp phổ biến đó là thẻ bị gãy, xước chíp thẻ, dải băng trên thẻ từ bị hỏng. Hoặc đôi khi nguyên nhân đến từ thiết bị đọc thẻ của người bán bị lỗi hoặc chưa được cài đặt đúng cách. Nếu đã quẹt thẻ nhiều lần mà không được xác nhận thanh toán thì bạn hãy kiểm tra các nguyên nhân này.
Giải pháp:
Máy POS đọc thẻ tín dụng bị lỗi cũng là một lý do thường gặp
Thẻ tín dụng có thể bị đánh cắp mã số bảo mật CVC/CVV do khách hàng sơ suất trong các lần thanh toán trước đó hoặc do thẻ bị đánh rơi, mất cắp. Kẻ gian sẽ sử dụng mã số CVC/CVV hoặc quẹt thẻ tại các khung giờ, các nơi giao dịch khác lạ, vượt ra khỏi thói quen chi tiêu của khách hàng. Lúc này, ngân hàng sẽ đưa thẻ vào nhóm “nghi ngờ” và khóa thẻ để chắc chắn khách hàng được bảo vệ an toàn.
Giải pháp:
Hãy bảo vệ mã số thẻ cẩn thận để tránh bị kẻ gian đánh cắp thông tin
Lý do này xảy ra do yêu cầu của từng cửa hàng, nhất là khi bạn thanh toán tại nước ngoài. Các quốc gia khác sẽ yêu cầu chặt chẽ hơn với việc giao dịch bằng thẻ tín dụng.
Giải pháp:
Một số điểm giao dịch khắt khe hơn khi thanh toán bằng thẻ tín dụng
Tìm hiểu bài viết: Thẻ tín dụng là gì? để có bí quyết sử dụng thẻ hiệu quả
Như vậy, nếu thẻ tín dụng bị từ chối thì bạn hãy xem xét ngay một trong bảy lý do trên và các hướng giải quyết. Để chắc chắn hơn, bạn nên chuẩn bị một ít tiền mặt trong ví để thanh toán nhanh chóng giao dịch của mình. Với thẻ tín dụng VPBank, bạn hãy yên tâm bởi VPBank luôn hỗ trợ 24/7 khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra. Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900.54.54.15.
Vay online nhanh trả góp theo tháng chỉ cần CCCD ở đâu an toàn và lãi suất tốt nhất? Hướng dẫn địa chỉ, thủ tục, điều kiện vay A-Z. Cùng tìm hiểu
So sánh lãi suất vay giữa top các ngân hàng mới nhất 2024. Ngân hàng nào có mức lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất? Xu hướng lãi suất như thế nào?
So sánh lãi suất vay giữa top 10 các ngân hàng mới nhất 2024. Ngân hàng nào có mức vay tín chấp dễ nhất? ngân hàng nào có mức lãi suất vay thế chấp thấp nhất?