Dự báo xu hướng mua sắm dịp Tết Nguyên đán 2020

Cùng tìm hiểu về xu hướng mua sắm dịp Tết Nguyên đán 2020 sắp tới để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp các bạn nhé.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, nhu cầu mua sắm của mọi người đều gia tăng đột biến. Tuy nhiên, những năm gần đây, người tiêu dùng dần theo xu hướng chi tiêu hợp lý, mua sắm vừa đủ theo nhu cầu và chú trọng vào chất lượng sản phẩm nhiều hơn, đảm bảo yếu tố an toàn và có giá cả hợp lý thay vì chi tiêu cho số lượng lớn như trước kia. Cùng tìm hiểu về xu hướng mua sắm dịp Tết Nguyên đán 2020 sắp tới để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp các bạn nhé. 

1. Xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển

Với sự phát triển của Internet, hiện này người tiêu dùng không chỉ mua sắm qua tại cửa hàng mà ngày càng ưa chuộng phương thức mua sắm trực tuyến. Chỉ cần chiếc điện thoại thông minh kết nối mạng và những ứng dụng mua sắm trực tuyến, họ có thể nhanh chóng tìm kiếm sản phẩm từ những nhà bán lẻ khác nhau. Việc mua sắm trực tuyến cũng tăng cao vào dịp cận Tết 2020 giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian hơn. Chẳng hạn, chỉ cần dạo một vòng trên Facebook vào dịp cuối năm bạn có thể thấy bất cứ mặt hàng gì: từ quần áo, giày dép, thực phẩm chức năng đến bánh kẹo, thực phẩm sống đến hàng ngoại như socola, rượu, hoa quả Tết… có mẫu mã rất đẹp và được cam kết về chất lượng tràn ngập trên các hội nhóm. 

2. Thời điểm mua sắm phù hợp 

Thông thường, trước Tết khoảng 25 ngày là thời điểm mà nhu cầu của người mua sắm tăng đột ngột. Còn vào chính thời điểm nghỉ Tết, người tiêu dùng thường dành thời gian cho gia đình, vui chơi, hạn chế mua sắm. Họ thường đến cửa hàng hoặc mua sắm trực tuyến vào dịp cuối tuần, khoảng thời gian từ 12h – 14h, 20h – 22h. Nghiên cứu thời gian mua sắm cao điểm sẽ giúp cửa hàng của bạn điều chỉnh số lượng hàng hóa cũng như bố trí nguồn nhân lực phù hợp để đáp ứng kịp thời nhu cầu lớn của khách hàng trong thời điểm “vàng”. 

3. Xu hướng mua hàng cao cấp 

Dịp Tết là khoảng thời gian người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền vào nhóm sản phẩm cao cấp, bao gồm bánh kẹo, quần áo, giày dép, thực phẩm, cây cảnh, hoa, đồ trang trí... Sự thay đổi thói quen mua sắm này vào dịp Tết một phần do tâm lý “cả năm có một lần Tết” cùng với những khoản thu nhập dịp cuối năm khiến người tiêu dùng thoải mái hơn. Những món hàng độc lạ, màu sắc rực rỡ, mang không khí Tết chắc chắn sẽ thu hút khách hàng hơn là những mẫu mã cũ, thiếu tính cập nhật. 

4. Ưa chuộng khuyến mại

Tâm lý người tiêu dùng Việt Nam rất ưa thích mua hàng khuyến mại nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng. Nắm bắt tâm lý này, các cửa hàng nên đưa ra các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng, tăng cường sức bán cũng như là cơ hội để tạo dựng lòng tin. Khách hàng vẫn có thể quay lại vào nhiều lần tiếp theo khi thấy mức giá cũng như chất lượng của sản phẩm hợp lý. 

Với số lượng hàng hóa lớn như vậy, chắc hẳn các cửa hàng sẽ cần một lượng vốn đủ để đáp ứng nhu cầu mua sắm “khổng lồ” của người dân vào mỗi dịp Tết. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng về vốn kinh doanh bởi lẽ hiện nay, VPBank đã linh hoạt đưa ra thị trường gói vay chỉ dành riêng cho hộ kinh doanh với tiêu chí thủ tục nhanh gọn, không cần thế chấp tài sản nhằm giảm thiểu thời gian cấp vốn cho hộ kinh doanh, cùng với lãi suất cạnh tranh đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn. Đây sẽ hứa hẹn là một giải pháp vốn tuyệt vời cho các cửa hàng kinh doanh. 

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm dành cho hộ kinh doanh VPBank tại đây. 

Đăng ký ngay
VPBank NEO