VPBank được trao giải thưởng “Trải nghiệm khách hàng tốt nhất” | VPBank

Các Giải Thưởng

Các giải thưởng của VPBank

VPBank được trao giải thưởng “Trải nghiệm khách hàng tốt nhất”

Vừa qua, VPBank được tạp chí The Asian Banker Vietnam bình chọn và trao giải thưởng quốc tế “Trải nghiệm Khách hàng tốt nhất” (Best Customer Experience) cho chủ trương số hóa phương tiện - sản phẩm - quy trình của ngân hàng. 

Giải thưởng này là sự ghi nhận thành quả cho những cải tiến hàng loạt, đồng bộ và tập trung của VPBank suốt năm vừa qua.

Về số hóa phương tiện: VPBank đã triển khai và lắp đặt 187 máy CDM và 449 máy ATM trên toàn quốc để nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng trải nghiệm khách hàng. Dựa trên hệ thống này, VPBank có thể phục vụ khách hàng của mình chính xác và chuyên nghiệp hơn. Khách hàng của VPBank cũng tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tự chủ động xử lý các giao dịch của mình một cách nhanh chóng, tiện lợi, an toàn.

Về số hóa sản phẩm: Ứng dụng ngân hàng điện tử VPBank Online tiếp tục được nâng cấp nhiều tính năng đa dạng, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng từ các giao dịch cơ bản như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại đến các tiện ích vượt trội như đặt vé máy bay, vé xem phim, tàu, xe…. Hết năm 2019, 96% giao dịch tại VPBank được thực hiện qua các nền tảng ngân hàng số, bao gồm ứng dụng VPBank Online. Trung bình 1,2 triệu lượt đăng nhập ngân hàng điện tử mỗi ngày, tăng hơn 20 lần so với 2018.

Về mặt số hóa quy trình: VPBank đã triển khai hơn 26 dự án trọng điểm toàn ngân hàng mang tới các hoạt động chuyển đổi mô hình kinh doanh, mô hình vận hành theo hướng tập trung hóa, tự động hóa,...với sự đầu tư lớn nguồn lực vào công nghệ thông tin. Điểm sáng là các dự án về tối ưu hóa chi nhánh, tập trung hóa dịch vụ khách hàng, cải thiện hệ thống corebanking và xây dựng thành công mô hình phê duyệt tự động.

Đại diện VPBank cho biết, giải thưởng “Trải nghiệm khách hàng” (Best Customer Experience) là động lực để VPBank tiếp tục đẩy nhanh tốc độ đổi mới và nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc số hóa phương tiện – sản phẩm -  quy trình.

Trong bối cảnh sự tương đồng giữa các tổ chức tín dụng về sản phẩm thì trải nghiệm khách hàng trở thành yếu tố chính quyết định tính cạnh tranh của thương hiệu. Với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, VPBank hướng đến là nhà tư vấn tài chính đáng tin cậy và trở thành ngân hàng thân thiện nhất với người tiêu dùng thông qua công nghệ.

Cũng trong đợt trao giải lần này, VPBank vinh dự nhận được thêm 2 giải thưởng quốc tế khác bao gồm: “Ngân hàng có Năng suất, Hiệu quả và Tự động hóa tốt nhất” (Best Productivity, Efficiency and Automation” và “Dự án triển khai hệ thống Quản lý điều hành kinh doanh thị trường Tài chính tốt nhất” (Best Treasury Management Implementation) cho những sáng kiến về dịch vụ thanh toán thương mại có tính chất tức thời, tính bảo mật cao cũng như xây dựng nền tảng số trong điều hành và quản trị hoạt động trên thị trường.

Các giải thưởng này nằm trong khuôn khổ của Lễ trao Giải thưởng Việt Nam 2020 (Vietnam Awards Dinner and Ceremony 2020) do The Asian Banker tổ chức. Giải thưởng được đánh giá dựa trên một quá trình lựa chọn, bình xét toàn diện, minh bạch trong thời gian 2 - 3 tháng, với sự tham gia đánh giá của các nhà nghiên cứu cao cấp có kinh nghiệm từ các tổ chức tài chính lớn trên toàn cầu.

VPBank NEO