VPBank triển khai dịch vụ thu ngân sách Nhà nước

Thực hiện Dự án hiện đại hóa thu Ngân sách Nhà nước theo Thông tư số 85/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức trở thành 1 trong 10 Ngân hàng thương mại thực hiện phối hợp thu ngân sách Nhà nước với Kho bạc Nhà nước, Tổng Cục Thuế và Tổng cục Hải quan.

Ngày 18/04/2013, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tổng cục Hải quan đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác về việc triển khai thu ngân sách nhà nước, bảo lãnh thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu bằng phương thức điện tử. Trước đó, ngày 29/1/2013, VPBank ký thỏa thuận hợp tác với Kho bạc Nhà nước (KBNN) và Tổng Cục Thuế (TCT).

Với hai văn bản ký kết này, VPbank sẽ thực hiện thu thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác của Ngân sách Nhà nước và nghiệp vụ bảo lãnh hải quan điện tử qua hệ thống giao dịch của VPBank trên cơ sở kết nối, chia sẻ thông tin và dữ liệu về người nộp thuế và số thuế phải thu của Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan với VPBank. Người nộp có thể lựa chọn  hình thức nộp trực tiếp tại quầy, hoặc giao dịch qua ngân hàng trực tuyến (I2B) của VPBank.

Với việc triển khai dịch vụ này, VPBank sẽ cung cấp tới cho các doanh nghiệp một dịch vụ hiện đại, chất lượng cao, đảm bảo thu đúng, đủ, kịp thời Ngân sách Nhà nước, để có thể nhanh chóng thực hiện thủ tục thông quan hàng hóa, giảm thiểu tối đa thủ tục hành chính, thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Ưu điểm của dịch vụ thu ngân sách nhà nước qua ngân hàng trực tuyến là thông tin về các khoản thuế của khách hàng như mã chương, mã ngành, số tiền… được lấy ra và đối chiếu trực tiếp từ hệ thống thông tin liên ngành của Kho bạc nhà nước, Tổng cục Hải quan và Tổng cục Thuế nên có tính đồng bộ, nhất quán và chuẩn hóa cao, tạo điều kiện thuận lợi trong việc theo dõi của khách hàng, hạn chế các thao tác xử lý thủ công khi thực hiện nộp ngân sách nhà nước, nâng cao độ chính xác và giảm thiểu thời gian giao dịch. Riêng đối với các khoản thuế nội địa, hệ thống sẽ tự hiển thị mã kho bạc, giúp khách hàng tránh phải nhầm lẫn khi nộp thuế.

Đại diện lãnh đạo VPBank cho biết: “VPBank triển khai dịch vụ Thu ngân sách nhà nước và bảo lãnh hải quan điện tử với mục đích cung ứng các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng hiện đại, nhiều tiện ích cho khách hàng. Đồng thời, sự ra đời của Dịch vụ là bước ngoặt đánh dấu sự hợp tác, phối hợp đồng bộ và hiệu quả giữa VPBank và Kho bạc nhà nước, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế trong việc triển khai dự án Hiện đại hóa dịch vụ thu ngân sách nhà nước, nằm trong lộ trình thực hiện Đề án thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ”.

20 năm qua, với nỗ lực cải tiến về chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa danh mục sản phẩm dịch vụ, thương hiệu VPBank đã trở nên ngày một thân thiết hơn với đông đảo khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng tài sản của VPBank đạt trên 100.000 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 5.770 tỷ đồng. Bước sang năm 2013, VPBank tiếp tục cải tiến sản phẩm dịch vụ nhằm từng bước đưa VPBank trở thành 1 trong 5 Ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam.

 

VPBank NEO